Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
HÃ’A PHÃT SẢN XUẤT NHIỀU LOẠI THÉP THAY THẾ HÀNG NHẬP KHẨU

Ghi nhận của HPG News, từ năm 2014 đến nay, Hòa Phát tập trung phát triển các sản phẩm có nguyên liệu đầu vào từ thép cuá»™n chất lượng cao và thép cuá»™n cán nóng (HRC). Äiá»u này giúp cho ngành công nghiệp cÆ¡ khí chế tạo Việt Nam giảm bá»›t sá»± phụ thuá»™c vào nguồn cung từ nÆ°á»›c ngoài, chủ Ä‘á»™ng nguyên liệu sản xuất ngay tại thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c, đảm bảo chất lượng đầu vào, giảm chi phí lÆ°u kho…

 

TrÆ°á»›c đó, từ tháng 10/2016, Hòa Phát bắt đầu đẩy mạnh chế tạo và cung cấp thép cuá»™n rút dây Φ6 SAE1008. Äây là nguyên liệu đặc thù và chÆ°a có nhà sản xuất nào ngoài thép Hòa Phát chế tạo được.

Äối vá»›i thép dá»± ứng lá»±c bao gồm 3 dòng sản phẩm là thanh thép dá»± ứng lá»±c (PC Bar), cáp thép dá»± ứng lá»±c (PC Strand) và dây thép dá»± ứng lá»±c (PC Wire). Trong đó, sản phẩm PC Bar đã được Tập Ä‘oàn triển khai sản xuất từ năm 2019, và PC Strand Hòa Phát cung cấp cho thị trÆ°á»ng từ đầu năm 2021.

Trong khi đó, thép lõi que hàn là loại thép chuyên dụng, có hàm lượng các-bon dÆ°á»›i 0.09%, Mangan <0.65%, các thành phần tạp chất khác nhÆ° P, S có hàm lượng nhá». Thép dùng làm lõi que hàn Ä‘iện có mác thép SWRY11, mác thép H08A; lõi dây hàn tá»± Ä‘á»™ng mác thép EM12K…

Hiện tại, Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công thép cuá»™n làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH 72A. Sợi thép làm tanh lốp ô tô có Ä‘Æ°á»ng kính rất nhá» 0,2-0,78mm. Äặc biệt, ngay sau khi sản xuất thành công sản phẩm má»›i, Công ty đã nhận được Ä‘Æ¡n hàng trên 3.000 tấn/tháng từ đối tác.

Ngoài ra, Hòa Phát Ä‘ang tối Æ°u và cải thiện công nghệ để cung cấp dòng thép cuá»™n chất lượng cao phục vụ sản xuất Ä‘inh vít và nhiá»u loại thép cÆ¡ khí chế tạo khác.

Äến nay, Hòa Phát chính là doanh nghiệp thép đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có đủ tiá»m lá»±c sản xuất được HRC, góp phần giúp thị trÆ°á»ng thép Việt bá»›t phụ thuá»™c vào hàng nhập khẩu.

Theo đó, thép cuộn cán nóng được dùng làm nguyên liệu sản xuất các loại ống thép, tôn lợp và các sản phẩm đặc thù khác như vỠcontainer…Sản phẩm có độ dày thông dụng từ 1,2mm - 14mm kích thước từ 1,2m - 1,5m, với các mác thép SAE, SS400, SPHC, SPHT. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như ASTM (Mỹ), JIS (Nhật Bản) và GB/T (Anh).

Từ khi cho ra cuá»™n HRC đầu tiên tháng 5/2020 đến nay, Hòa Phát đã sản xuất khoảng 5,6 triệu tấn. 10 tháng đầu năm 2022, Tập Ä‘oàn đã sản xuất và cung cấp cho thị trÆ°á»ng 2,3 triệu tấn, tăng 9% so vá»›i cùng kỳ, chủ yếu đáp ứng thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c. Con số này tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 43,9% HRC được sản xuất tại Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Nguồn tin: Äầu tÆ° chứng khoán

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan